18.6.2025 | 15:52
Nýliðar í grunnskólakennslu og kynjasjónarhorn
Tvær rannsóknir voru gerðar á árunum 20172023 til að kanna hvernig nýbrautskráðum kennurum vegnaði í starfi og hvort og hvers konar áhrif kyn hefði. Sú fyrri var gerð með viðtölum við nýja kennslukarla og hin síðari með viðtölum við kvenkyns nýliða.
- Báðar byggðar á raðviðtölum sem stóðu í tvö ár við hvern viðmælanda. Samtals var rætt við átta karla og ellefu konur í rannsóknunum.
- Gögnum var safnað á árunum 20172020 í karlarannsókninni og 20212023 í kvennarannsókninni.
- Ingólfur Ásgeir Jóhannesson stýrði rannsóknunum í samstarfi við fjóra aðra rannsakendur, það er einn lektor á Menntavísindasviði og þrjá grunnskólakennara. Tveir grunnskólakennaranna voru meistaranemar þegar þeir hófu þátttöku í rannsóknarverkefnunum og skrifuðu meistaraprófsritgerð með hliðsjón af hluta gagnanna.
- Skrifaðar hafa verið fimm fræðigreinar og unnið er að minnsta kosti einni grein til viðbótar.
- Ekki var um skipulagðan samanburð á hópunum tveimur að ræða. Þeir voru ólíkir ekki bara kynið heldur líka þannig að flestir karlarnir kenndu í 8.10. bekk og flestar konurnar á yngsta stigi og miðstigi. Samanburður sem væri hægt að gera yrði því stundum samanburður á kennslu á ólíkum aldursstigum. Þá voru flestir viðmælendur í kvennarannsókninni komnir með eins til þriggja ára starfsreynslu eftir að kennaraprófi lauk, og setti það svip á niðurstöðurnar, en karlarnir nýliðar þótt sumir þeirra hefðu kennt annars staðar með náminu.
Hér má sjá skrá um ritgerðir og ritrýndar greinar: https://uni.hi.is/ingo/2025/01/20/nylidar-i-grunnskolakennslu-og-kynjasjonarhorn/
Nýlega var haldið málþing og hér upptaka frá því: https://vimeo.com/1073486827?share=copy#t=0
Hlaðvarp:
Menntavísindavarpið í október 2014 - https://open.spotify.com/episode/4qkC9nNMlm6CSigocSxHux
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Þú ert innskráð(ur) sem .
Innskráning