Hinsegin karlmennska međ ólíkum hćtti

Í grein sem byggđ er á erindi sem var flutt á Ţjóđarspeglinum á föstudaginn er sagt frá rannsókn á mótun karlmennsku hinsegin karlmanna. Meginmarkmiđ hennar var ađ draga fram sýn ungra hinsegin karlmanna til karlmennskunnar í ţeim tilgangi ađ svara spurningum um hvađa viđhorf hommar og tvíkynhneigđir karlar hafa til karlmennsku og hvernig laga ţeir hana ađ hinsegin sjálfsmynd sinni og hvort ţeir reyni ađ trufla ríkjandi viđmiđ eđa laga ţeir ímynd sína ađ ríkjandi karlmennskuhugmyndum. Byggt er á viđtalsrannsókn viđ unga samkynhneigđa og tvíkynhneigđa karlmenn ţar sem sumir höfđu tileinkađ sér hinsegin karlmennsku en ađrir hinsegin gagnkynhneigđa karlmennsku. Sjá nánar í Ţjóđarspeglinum 2013.


Fleiri vindar blása - viđhorf reyndra framhaldsskólakennara

Ágrip greinar okkar Árnýjar Helgu Reynisdóttur sem var birt í Netlu í gćr. Hún heitir fullu nafni Fleiri vindar blása. Viđhorf reyndra framhaldsskólakennara til breytinga í skólastarfi 1986–2012.

Lög um framhaldsskóla áriđ 2008 og útgáfa ađalnámskrár áriđ 2011 fólu í sér verulega stefnubreytingu frá fyrri viđmiđum um skólastarfiđ. Höfundar tóku viđtöl viđ  tólf reynda kennara í fjórum framhaldsskólum til ađ varpa ljósi á reynslu ţeirra af breytingum í starfi sínu frá útgáfu fyrstu samrćmdu námskrárinnar fyrir framhaldsskóla áriđ 1986. Niđurstöđur benda til ţess ađ hlutverk kennaranna hafi breyst töluvert, t.d. fylgja ţví fleiri uppeldis- og kennslufrćđilegar áskoranir sem rekja má til  breyttrar samfélagsgerđar og fjölbreyttari nemendahóps. Viđhorf nemendanna hafa breyst, ţeim finnst ekki lengur „merkilegt“ ađ vera í framhaldsskóla, ţeir eru lítt  móttćkilegir fyrir upplýsingum sem hópur, ţeir gera kröfur um athygli sem einstaklingar og eru síđur pólitískt međvitađir. Viđmćlendum okkar kvörtuđu ekki undan breytingunum á nemendahópnum en viđurkenndu ađ ţetta gerđi skólastarfiđ ekki einfaldara. Ţeir nefndu ađ kennsluhćttir hefđu breyst, t.d. ađ verkefnavinna hefđi aukist á kostnađ prófa. Einnig hefđi skrifleg umsýsla aukist, ekki síst  eftir tilkomu upplýsingatćkni. Ađalnámskráin frá 1999 var flestum viđmćlendum  minnisstćđ og ný ađalnámskrá frá 2011 fékk fremur jákvćđa dóma, ţótt ýmislegt  hafi ţótt óljóst um hvernig ćtti ađ útfćra suma ţćtti hennar í skólastarfinu. Sumir  viđmćlenda töldu miklar breytingar fram undan og voru reiđubúnir ađ takast á viđ ţćr en ađrir töldu ekki ástćđu til róttćkra breytinga. Sjá greinina: http://netla.hi.is/greinar/2013/ryn/006.pdf


Eru kennarar einhvers nýtir?

Hér er ágrip - á ensku - af kaflanum mínum í bókinni Fagmennska í skólastarfi. Skrifađ til heiđurs Trausta Ţorsteinssyni  sem barst mér í hendur í dag. Kaflinn nefnist Grunnskólakennarar í aftursćtinu og leikskólakennarar í skottinu? Hlutverk og fagmennska kennara í stefnuskjölum ríkis og sveitarfélaga. Í hnotskurn er kennurum ćtlađ lítiđ hlutverk í stefnuskjölum Sambands íslenskra sveitarfélaga og afar tilviljunarkennt hlutverk í löggjöf ríkisins, t.d. eru einna gleggstu ákvćđin um framhaldsskólakennara ađ ţeir sjái um námsmat! Ekkert tekiđ fram um hvort ţeir eigi ađ kenna.

 

The chapter explores the discourse of the Icelandic Association of Municipalities on the role and professionalism of teachers in early childhood and compulsory schools. Selected documents, appearing on the website of the Association, were studied by applying discourse analysis. Discursive themes and legitimating principles were identified. The discourse is characterized by that little is said about the role and professionalism of teachers in general and almost nothing about early childhood education teachers. The documents discuss the role of compulsory school teachers as more or less bound to teaching and assessment, and it does not seem that the documents expect them to have any particular role in school evaluation or wider policy making. While the documents focus on the improvement of teaching so that students would learn more, eaching and learning seem to be viewed as rather straigth-forward and uncomplicated endeavors if the right methods are chosen. The results of the analysis of the documents were matched to models of teachers professionalism that show a movement from a teacher working alone to working cooperatively and even toward interdendency. This comparison shows a high level of expectations to collaboration in the discourse, not only the documents of the municipalities, but in the school legislation as well. Further it was studied if and how teachers are mentioned in the school legislation; the legislation is consistent with the municality documents‘ discourse in prefering to mention „staff“ rather than teachers. Also what is said about teachers in the legislation seems to be rather coincidental.

 


Hvernig birtist heterosexismi í íslenskum framhaldsskólum?

Í dag birtist ţessi grein okkar Jóns Ingvars Kjarans í Journal of LGBT Youth; hún er ein af doktorsgreinunum hans. Ágripiđ hljóđar svo:

"How does institutionalized heterosexism manifest itself in Icelandic
upper secondary schools and how do lesbian, gay, bisexual, and
transgender (LGBT) students respond to these manifestations? In
addressing these questions, interviews were conducted with six current
and former LGBT upper secondary school students, using queer
theory and thematic analysis. It is argued that institutionalized heterosexism
prevails in the structure and culture of the schools under
investigation, although to varying degrees. LGBT youth experienced
institutionalized heterosexism daily in their dealings with faculty
and fellow students. The LGBT students who were interviewed responded
to the oppressive nature of institutionalized heterosexism
in various ways. Some tried to resist the system actively while others
did so more subtly. In general, their stories can be interpreted as
having destabilizing effects on the heterosexual system."

http://www.tandfonline.com/doi/full/10.1080/19361653.2013.824373#.UkX2XGxoHKU


Children's Outdoor Environment in Icelandic Educational Policy

Út er komin greinin Children's Outdoor Environment in Icelandic Educational Policy eftir okkur Kristínu Norđdahl. Hún er ađalhöfundur greinarinnar sem er rituđ sem liđur í doktorsnámi hennar. Ágrip er svohljóđandi: The aim of this study is to investigate what characterizes the discourse on the role of the outdoor environment in young children's learning in educational policy documents in Iceland. Policy documents, laws and regulations, national curriculum guides for pre- and compulsory school levels, and documents from municipalities were analyzed. A six-step approach to discourse analysis was utilized. The main findings are that the outdoor environment is not highlighted in these documents, but is rather seen as a benefit to children's learning, health, and play and the fostering of children's positive environmental attitudes. Two types of contradictions were found: Silence about the outdoors versus emphasis on it, and discussion on risk versus learning opportunities.

Greinin er birt í tímaritinu Scandinavian Journal of Educational Research. Hana má nálgast á vef tímaritsins en eins og er eingöngu gegn gjaldi nema höfundum sé sendur tölvupóstur og beđiđ um eintak.


Birtingarmyndir kvenna í íslenskum fjölmiđlum

Bandalag kvenna í Reykjavík í samstarfi viđ Stjórnmálafrćđideild HÍ og námsbraut í blađa- og fréttamennsku auglýsir styrk til ritunar meistararitgerđar um birtingarmyndir kvenna í íslenskum fjölmiđlum. Miđađ er viđ lokaverkefni í meistaranámi, ađ lágmarki 30 ECTS einingar. Verkefniđ ţarf ađ hefjast sem fyrst og er miđađ viđ ađ ţví ljúki ekki síđar en voriđ 2014. Verkefniđ hentar meistaranema í kynjafrćđi, stjórnmála- og stjórnsýslufrćđum, blađa- og fréttamennsku eđa almennum félagsvísindum og skal beita kynjafrćđilegu sjónarhorni á verkefniđ. Markmiđ verkefnisins er ađ m.a. ađ kanna kynjahlutföll í fjölmiđlum og ađ hvađa marki mismunandi birtingarmyndir búi ađ baki mismunandi sýnileika kynjanna. Gert er ráđ fyrir ađ rannsóknin verđi gagnagreining, spurningakönnun og/eđa viđtalsrannsókn.

Styrkurinn verđur veittur nema sem sćkir um í samráđi viđ leiđbeinanda sinn. Umsókn skal vera á bilinu 200–500 orđ ţar sem fram kemur nánar hvernig umsćkjandi telur rétt ađ standa ađ rannsókninni og hvađa öđrum spurningum sé mikilvćgt ađ svara. Leiđbeinandi getur ekki sótt um fyrir ótiltekinn nemenda.

Styrkurinn er ađ upphćđ kr. 300.000 og verđur hann greiddur út í tvennu lagi, 150.000 ţegar ţriđjungi vinnunnar er lokiđ ađ mati leiđbeinanda og 150.000 ţegar verkefni er lokiđ. Styrkveitendur fá kynningu á niđurstöđum auk eintaks af rannsókninni.

Umsóknarfrestur er til og međ 15. september 2013.

Umsókn og ferilskrá, ásamt stađfestingu leiđbeinanda, skal senda á skrifstofu Stjórnmálafrćđideildar HÍ í Gimli viđ Sturlugötu, 101 Reykjavík eđa á elva[at]hi.is

Innrćti kennara

Mennta- og menningarmálaráđherra telur ađ menntunarstig hafi ekkert međ meint harđrćđi ađ gera á Leikskólanum 101 heldur INNRĆTI. Og nefndi möguleika á skertum réttindum ađ loknum hluta námsins til leikskólakennaraprófs. Veit ráđherra hvernig námiđ er byggt upp - og hvađ er í ţví? Heldur hann ađ í ţessu námi lćri fólk ekkert um "innrćti", eđa lćri kannski bara ekki neitt. "Innrćti" er samgróiđ fagmennsku og faglegum vinnubrögđum kennara.


Skóli á nýrri öld - málţing til heiđurs Gerđi

Málţing til heiđurs Gerđi G. Óskarsdóttur sjötugri verđur haldiđ föstudaginn 6. september 2013, kl. 15.30 – 17.00 í Bratta, fyrirlestrasal Menntavísindaviđs, viđ Háteigsveg í Reykjavík.
 
Gerđur hefur veriđ leiđandi á sviđ skólamála hér á landi í marga áratugi og komiđ viđ á öllum skólastigum frá leikskóla og upp í háskóla. Horft verđur til framtíđar á nokkrum af ţeim sviđum ţar sem Gerđur hefur látiđ til sín taka.
Dagskrá:
  • Setning: Ragnar Ţorsteinsson, sviđstjóri Skóla- og frístundasviđs Reykjavíkurborgar
  • Framtíđ íslenska menntakerfisins. Hvert er ferđinni heitiđ? Jón Torfi Jónasson, prófessor viđ Menntavísindasviđ Háskóla Íslands
  • „Fordómalaus og vönduđ persónuleg ráđgjöf viđ einstaklinga getur skipt sköpum.“ Af brautryđjanda í náms- og starfsráđgjöf og frćđslu. Guđbjörg Vilhjálmsdóttir, prófessor viđ Félagsvísindaviđ Háskóla Íslands
  • „What a wonderful world.“ Hilmar Hilmarsson, skólastjóri Réttarholtsskóla
  • Ađ breyta hinu óbreytanlega. Undirbúningur og hönnun Ingunnarskóla í Grafarvogi. Anna Kristín Sigurđardóttir, lektor viđ Menntavísindasviđ Háskóla Íslands
  • Baksýnisspegillinn - dagskrárlok
Ađ loknu málţingu samfögnum Gerđi á ţessum tímamótum yfir léttum veitingum
 
Ţátttökugjald, kr. 1000.- Vinsamlegast skráđ ykkur hér Gjaldiđ má greiđa međ ţví ađ leggja inn á ţennan reikning: 0137-26-476. Sem skýringu á greiđslu er skráđ: 1470-147368. 
Ráđstefnan er haldin af: Rannsóknarstofu um ţróun skólastarfs; Skóla- og frístundasviđi Reykjavíkurborgar 

Hvađ heitir afkvćmi langreyđar og steypireiđar á latínu?

Ég heyrđi tvćr undurfurđulegar hvalafréttir í dag, ađra um hval"afurđir" sem voru sendar í gámi áleiđis til Japans, en urđu ađ bitbeini skipafélaga í Hollandi og Ţýskalandi ţví ađ ţćr voru ýmist merktar sem frosinn fiskur (vissulega er hvalur sjávardýr, en ekki er hann fiskur) eđa nafni langreyđar á latínu, en Kristján Loftsson hjá Hval hf notar eflaust ţađ mál í samskiptum viđ Japani en skilst illa annars stađar í Evrópu, ţótt einhver uppgötvađi ţetta ţó; hin var um ađ ţađ vćri kannski hugsanlega mögulega afkvćmi langreyđar og steypireyđar í sjónum fyrir norđan og ţađ ćtti ađ skjóta í einhverju til ađ ná húđsýni til ađ rannsaka máliđ. En ţrátt fyrir ţetta hef ég ekki fengiđ ađ vita hvađ langreyđur er á latínu, og ekki heldur hvađ afkvćmi langreyđar og steypireyđar heitir á latínu, en giskar á ţađ heiti frosinn fiskur.


"Nýja" Framsókn og Íbúđalánasjóđur

Formađur "nýju" Framsóknar ver gjörđir gömlu Framsóknar og Íbúđalánasjóđs. Hér hefđi veriđ kjöriđ tćkifćri ađ standa međ skýrslunni í uppgjörinu viđ hruniđ. En ţađ er auđvitađ engin ný Framsókn ţrátt fyrir útskipti í ţingmannahópnum og stóran ţingmannahóp.

Ég hef nú fá tćkifćri haft til ađ kynna mér skýrsluna sjálfa en ađ sögn ţeirra sem hafa kynnt sér hana snýst hún ekki bara um Íbúđalánasjóđ heldur húsnćđiskerfiđ í heild ţar sem 90%-stefna og lán bankanna og síđast en ekki síst lán ÍLS á endurgreiddum lánum til bankanna urđu ađ stórri hringavitleysu. "Nýja" Framsókn sér lítiđ athugavert viđ ţetta og formađur flokksins varđi Íbúđalánasjóđ í útvarpinu í kvöld og agnúađist út í skýrsluna. Skýrslan er alveg örugglega ekki hafin yfir gagnrýni - en ţađ sem ég hef heyrt úr henni er hún mikilsverđ lexía EF viđ viljum í raun og veru gera upp hruniđ og ţá atburđi sem leiddu til ţess.


Sólskin og sumarfrí

Og ţá skín sólin í frekar köldu veđri. - Sumarfrí ađ skella á - og í tilefni af ţví kom ég viđ í Fiskbúđinni viđ Gnođarvog og fékk ţar dýrindis plokkfisk, en fiskbúđin hefur lítinn og snyrtilegan matsal. Međlćti međ plokkfiskinum var ţykkskornar rúgbrauđssneiđar - međ smjöri - og lítil hrúga af tómat- og fetaostsalati, skemmtileg samsetning. Svo sá ég fisk dagsins á nćsta borđi: Löngu sem leit ekki síđur girnilega út.


Excellence, Innovation and Academic Freedom in University Policy in Iceland

Abstract of an article, entitled Excellence, Innovation and Academic Freedom in University Policy in Iceland, published today in Icelandic Review of Politics and Administration

 

This article analyzes three reports on higher education, research and innovation policy in Iceland by using a Foucauldian discourse analysis approach. The reports were released in 2009 and 2012, emphasizing the simplification of the research and innovation system in Iceland. While on the surface the reports include practical recommendations, the study reveals a strong moral stance in the reports which express concerns that too many universities and two small institutions spread efforts too widely. Suggestions to reorganize the system tend to be presented by simply stating that it is important to do so, but sometimes such assertions are also interwoven with arguments for larger and more powerful universities and research institutions. There is a focus in the reports on innovation and the creation of economic value. Research, science, and innovation are firmly combined with the goal of economic growth. There is the undertone that it is relatively easy to define what is good research or even quality research; and the chief criterion seems to be that good research is research that is useful for business and industry. Academic freedom, on the other hand, is rarely discussed in the reports.

http://www.irpa.is

 

 


Orđsending frá tímaritinu Uppeldi og menntun

Tímaritiđ Uppeldi og menntun auglýsir eftir frćđilegum greinum, ítarritdómum og ritdómum. Auglýst er eftir greinum í bćđi hefti ársins 2014. Undirstrikađ er ađ handrit má senda inn hvenćr sem er ársins og hvetur ritnefndin höfunda til ađ miđa ekki sérstaklega viđ skilafresti viđ innsendingu efnis. Handrit sem berast fyrir 1. september hafa ţó forgang um birtingu í fyrra hefti ársins 2014 – ef ţau standast kröfur tímaritsins í tćka tíđ.

Ritstjórar og ráđgefandi ritnefnd tímaritsins vinna stöđugt ađ ţví ađ endurbćta og efla ritrýningarferli tímaritsins í ţví skyni ađ halda gćđum tímaritsins og auka ţau. Unniđ er ađ ţví til verđi frá og međ nćsta ári stćrri ráđgefandi ritnefnd eđa alţjóđlegur ráđgjafahópur. Ţá er sú nýlunda tekin upp nú ađ tekiđ verđur viđ handritum ađ rannsóknargreinum á ensku. Ritstjórar áskilja sér heimild til ađ hafna fyrir fram handritum sem hvorki fjalla um íslenskt rannsóknarviđfangsefni né eru ritađar af höfundum búsettum á Íslandi.

Tímaritiđ er nú birt í svokölluđum EBSCO-host átta mánuđum eftir birtingu hvers tímarits, auk ţess sem ţađ verđur áfram birt á vefnum timarit.is ári eftir útgáfu. Á nćstunni verđur tímaritiđ sett í pdf-formi í Skemmuna, eldri hefti frá 2005 til 2009 og stakar greinar frá og međ 2010, einnig međ birtingartöf. Loks má geta ţess ađ á nćstunni verđur sótt um ađ tímaritiđ verđi skráđ í ISI-gagnagrunninn.

Greinum skal skila til ritstjóranna Guđrúnar V. Stefánsdóttur og Ingólfs Ásgeirs Jóhannessonar, sjá leiđbeiningar á vef tímaritsins. Mikilvćgt er ađ fara nákvćmlega eftir leiđbeiningum um form og frágang í einu og öllu: http://vefsetur.hi.is/uppeldi_og_menntun/

Einnig óskar ritnefnd tímaritsins eftir ritdómum um íslenskar sem erlendar frćđibćkur á fjölbreyttu frćđasviđi menntavísinda, svo og um námsefni. Höfundar sem vilja ritdćma bók fyrir tímaritiđ eru beđnir um ađ hafa samband viđ ritstjóra til ađ tryggja ađ ekki sé búiđ ađ sammćlast viđ einhvern annan um ađ ritdćma sömu bók.


Uppeldi og menntun - vorheftiđ komiđ út

Út er komiđ vorhefti tímaritsins Uppeldis og menntunar 2013 međ ţremur ritrýndum greinum, ţremur greinum sem fjalla um ný ţemahefti Námsgagnastofnunar um grunnţćtti menntunar í ađalnámskrá 2011 og nokkrum ritdómum. Međal ţeirra er ítardómur um ţrjú heimspekirit fyrir framhaldsskóla. Ritrýndu greinarnar fjalla um ólík viđfangsefni á sviđi menntunarfrćđa. Ritstjórar tímaritsins eru Guđrún V. Stefánsdóttir og Ingólfur Ásgeir Jóhannesson.

Eldri hefti frá upphafi eru nú vistuđ á vefnum Tímarit.is. Hvert hefti er birt ţar međ eins árs birtingartöf.

Hćgt er ađ panta áskrift og einstök tölublöđ hjá SRR í síma 525 5980 eđa á netfangiđ mvs-simennt@hi.is. Nýjum áskrifendum gefst kostur á ađ kaupa eldri rit á afsláttarverđi. Uppeldi og menntun er einnig fáanlegt í Bóksölu kennaranema, Stakkahlíđ, Bóksölu stúdenta, Hringbraut og í öllum stćrri bókaverslunum.

Efnisyfirlit tímaritsins má finna á: http://vefsetur.hi.is/uppeldi_og_menntun/efnisyfirlit.

Aukin byrđi fyrir kennara eđa hluti af starfinu?

Birt hefur veriđ greinin Additional workload or a part of the job? Icelandic teachers' discourse on inclusive education í tímaritinu International Journal of Inclusive Education http://dx.doi.org/10.1080/13603116.2013.802027. Höfundar: Hermína Gunnţórsdóttir & Ingólfur Ásgeir Jóhannesson (2013):

Ágrip hennar: The aim of this article is to examine the discourse of Icelandic compulsory school teachers on inclusive education. From 1974 and onwards, the education policy in Iceland has been towards inclusion, and Iceland is considered to be an example of a highly inclusive education system with few segregated resources for students with special educational needs. In particular, the article focuses on what characterises and legitimises teachers' discourse on inclusive education, the contradictions in the discourse and how teachers have involved themselves in the process. We use the approach of historical discourse analysis to analyse the discourse as it appears in interviews with teachers and media articles on education as well as in key documents issued by the Parliament. The article provides an insight into the complexities of this topic and draws attention to underlying issues relevant to inclusive education.



« Fyrri síđa | Nćsta síđa »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband